วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การร้องไห้ ให้ท่านฮูเซน(อ)

คำตอบ

ตรงกันข้ามกับคำถามที่ตั้งมา เพราะเหตุว่าบรรดาอิมามแห่งอะฮ์ลุลบัยต์(อ)นั้น ได้ร้องไห้ และทำให้คนอื่นร้องไห้ และยังได้สั่งให้ประชาชนร้องไห้ และทำให้คนอื่นร้องไห้ด้วย เช่นกัน

หนังสือวะซาอิลุชชีอะฮ์ ของท่านฮุรรุล อามิลีย์ เล่ม ๔๑ หน้า ๕๐๑ บันทึกว่า

มีรายงานจากมุฮัมมัด บิน มูซา อัลมุตะวักกิล รับรายงานมาจากท่านอับดิลลาฮ์ บิน ญะอ์ฟัร อัลฮะมีรีย์ จากอะห์มัด แ ละอับดุลลอฮ์ บุตรสองคนของมุฮัมมัด บิน อีซา จากฮะซัน บิน มะห์บูบ จากอะลาอ์ บิน รอซีน จากมุฮัมมัด บิน มุสลิม จากอะบี ญะอ์ฟัร(อ)กล่าวว่า ท่านอะลี บิน ฮุเซน (อ) ได้กล่าวว่า “ผู้ศรัทธาคนใด หลั่งน้ำตาร้องไห้ให้แก่การสังหารท่านฮุเซน (อ)จนกระทั่งน้ำตาไหลอาบแก้ม อัลลอฮ์จะทรงเตรียมที่พำนักห้องหนึ่งให้เขาได้อยู่อาศัยชั่วกลาลนาน ผู้ศรัทธาคนใดหลั่งน้ำตาไหลอาบแก้ม เนื่องด้วยภัยอันตรายจากศัตรูของเราที่ได้ประสบแก่เรา ในโลกนี้ อัลลอฮ์จะมอบสถานะความเป็นผู้สัตย์จริงให้แก่เขาระดับหนึ่ง ผู้ศรัทธาคนใดหลั่งน้ำตาไหลอาบแก้ม เนื่องด้วยภัยอันตรายที่เกิดขึ้นแก่พวกเรา อัลลอฮ์ จะทรงขจัดภัยอันตรายออกพ้นไปจากใบหน้าของเขา และในวันกิยามะฮ์ พระองค์จะให้เขาปลอดภัยจากความกริ้วของพระองค์ และไฟนรก

มีรายงานจากอิมามริฎอ (อ) กล่าวว่า ผู้ใดระลึกถึงภัยอันตรายที่ประสบแก่เรา แล้วร้องไห้ และทำให้คนอื่นร้องไห้ เขาจะไม่ต้องหลั่งน้ำตาอีกเลยในวันที่ดวงตาทั้งหลายร้องไห้ (วันกิยามัต) และผู้ใดนั่งร่วมในที่ชุมนุม ที่กล่าวถึงเรื่องราวของพวกเรา หัวใจของเขาจะไม่ตายในวันที่หัวใจของคนทั้งหลายได้ตาย

รายงานจากอัรร็อยยาน บิน ชะบีบ กล่าวว่า ท่านอิมามริฎอ(อ) ได้กล่าวกับเขาว่า โอ้ บุตรของชะบีบเอ๋ย ถ้าหากเจ้าจะร้องไห้ เพื่อสิ่งใดแล้วไซร้ ก็จงร้องไห้เพื่อฮุเซน บุตรของอะลี (อ) เถิด เพราะว่า ท่านถูกเชือดเหมือนกับแกะที่ถูกเชือด และยังมีอะฮ์ลุลบัยต์ที่ถูกสังหารไปพร้อมกับท่านอีก ๑๘ คน ซึ่งไม่มีใครในโลกนี้เสมอเหมือน และแน่นอน ชั้นฟ้าทั้งเจ็ดและแผ่นดินทั้งหลายต่างก็ร้องไห้ให้แก่เหตุการณ์สังหารท่าน อิมามริฎอยังกล่าวต่อไปอีกว่า โอ้บุตรของชะบีบเอ๋ย แท้จริงการร้องไห้ให้แก่ท่านฮุเซน(อ) จนกระทั่งหยาดน้ำตาไหลลงอาบแก้มนั้น อัลลอฮ์จะอภัยโทษให้แก่ท่าน ทุกความบาป ไม่ว่าบาปเล็กหรือบาปใหญ่ ไม่ว่าจะน้อย หรือจะมาก โอ้ บุตรของชะบีบเอ๋ย ถ้าหากท่านปรารถนาจะได้พบกับอัลลอฮ์ โดยไม่มีความบาปใดๆติดตัวของท่าน ก็จงไปเยี่ยมเยียนสุสานของท่านฮุเซน (อ) เถิด

โอ้บุตรของชะบีบเอ๋ย ถ้าหากท่านปรารถนาจะได้พำนักอาศัยในห้องหนึ่งของสวนสวรรค์ ร่วมกับท่านนบี (ศ็อลฯ) ก็จง สาปแช่งบรรดาฆาตกรที่ฆ่าท่านฮุเซนเถิด”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น